Kem chống nắng nâng tone là gì?

co nen su dung kem chong nang nang tone khong miri.com .vn
Kem chống nắng nâng tone sẽ được tích hợp thêm một số thành phần làm cho nền da đều và sáng màu hơn giống như 1 loại kem nền

Kem chống nắng nâng tone thật chất cũng giống như những loại kem chống nắng thông thường khác là có chứa các hoạt chất giúp bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời như: Titanium dioxide, Zinc oxide, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Oxybenzone, Avobenzone… Bên cạnh đó, kem chống nắng nâng tone sẽ được tích hợp thêm một số thành phần làm cho nền da đều và sáng màu hơn giống như 1 loại kem nền. Do đặc tính nên thường kem chống nắng nâng tone sẽ được sản xuất ở dạng kem, dạng sữa hoặc dạng gel.

Ưu và nhược điểm của kem chống nắng nâng tone

Ưu điểm:

co nen su dung kem chong nang nang tone khong miri.com .vn 2
Dùng kem chống nắng nâng tone sẽ giúp làm da trong sáng màu hơn

Ngoài khả năng chống nắng bảo vệ da trước tác hại của tia UV thì kem chống nắng nâng tone sẽ mang đến những lợi ích khác như:

Làm đều màu da: Khả năng nâng tone của sản phẩm sẽ giúp da bạn được sáng hơn và đều màu tức thì sau khi thoa.

Che khuyết điểm: Lớp màng ảo của kem nâng tone thường có khả năng giúp che khuyết điểm nhẹ cho làn da.

Thay thế kem nền: Nhiều người thường sử dụng kem chống nắng nâng tone thay thế lớp kem nền để tối giản bước makeup vào mỗi buổi sáng.

Nhược điểm:

co nen su dung kem chong nang nang tone khong miri.com .vn 1
Một số loại kem chống nắng nâng tone có tone màu quá trắng so với làn da thật của người dùng làm cho da nhìn trong kém tự nhiên

Kem chống nắng nâng tone có 1 nhược điểm khiến cho nhiều chị em vẫn còn e ngại khi sử dụng là một số thương hiệu sản xuất kem chống nắng nâng tone có tone màu quá trắng so với làn da thật của người dùng vì vậy khi thoa làm cho gương mặt bị trắng bệch kém tự nhiên.

Vì không thuần là kem nền nên kem chống nắng nâng tone sẽ không có các tone màu phù hợp để bạn lựa chọn, cách tốt nhất để biết kem chống nắng nâng tone đó có hợp mà da mình không là phải test thử lên da. Một số kem chống nắng nâng tone có kết cấu dày, nó có thể giúp che khuyết điểm nhưng lại dễ gây bít tắc lỗ chân lông và làm nặng mặt.

Có nên sử dụng kem chống nắng nâng tone không?

Nên thử sản phẩm có phù hợp với tone da của mình hay không trước khi chọn mua

Vậy tóm lại có nên sử dụng kem chống nắng nâng tone không? Câu trả lời là tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như là loại kem chống nắng mà bạn chọn dùng. Đối tượng thường dùng kem chống nắng nâng tone sẽ là:

  • Người có làn da tối và không đều màu.
  • Da nhiều khuyết điểm (nám, tàn nhang, thâm mụn…).
  • Các cô nàng bận rộn muốn đơn giản hóa việc bảo vệ da và makeup vào buổi sáng.
  • Những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng nâng tone da.
  • Nên thử sản phẩm có phù hợp với tone da của mình hay không trước khi chọn mua.
  • Hãy chọn các loại kem chống nắng nâng tone có chỉ số SPF từ 30 – 50 và PA từ +++ để bảo vệ da được tốt nhất trước tác hại từ tia UV.
  • Khi dùng kem chống nắng nâng tone thay cho kem nền, bạn cần phủ thêm 1 lớp phấn phủ ngay sau đó để giữ cho lớp nền khô ráo hơn và hạn chế trôi.
  • Kem chống nắng nâng tone chỉ phù hợp cho các kiểu makeup nhẹ và tự nhiên. Nó không thể hoàn toàn thay thế kem nền nếu như bạn muốn một kiểu make up kỹ lưỡng và chuyên nghiệp hơn.