Tổng hợp các nguyên liệu tự nhiên tốt cho làn da nám

1. Cà chua

Cà chua đã quá quen thuộc với chị em phụ nữ và đây có thể được xem là nguyên liệu làm đẹp rẻ tiền nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ. Cà chua chín với màu đỏ sẽ chứa rất nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin E, kali, chất sắt,… không những tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn đặc biệt có lợi cho làn da.

Trong đó, chúng ta phải kể đến hàm lượng Vitamin C có trong cà chua sẽ giúp bạn làm mờ dần các nốt tàn nhang trên mặt, da mặt dần trở nên trắng sáng và đồng màu hơn. Bạn có thể chăm sóc làn da nám của mình tại nhà bằng cách đắp mặt với cà chua 2 lần mỗi tuần, uống nước ép cà chua hoặc đơn giản hơn là ăn sống loại quả này.

2. Nước vo gạo

Nước vo gạo chứa nhiều axit amin cần thiết cho các tế bào da tăng trường. Ngoài ra, trong nước vo gạo còn chứa dầu cám tự nhiên vừa có tác dụng cải thiện sắc tố da, giúp da căng bóng và có độ đàn hồi tốt hơn. Ngoài ra, vitamin B có trong nước vo gạo sẽ là giải pháp hay để chúng ta ngăn ngừa các nếp nhăn trên da.

Bạn hãy kết hợp  nước vo gạo pha với gel nha đam để chăm sóc làn da nám mỗi ngày. Hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ đây nhé. Chỉ cần thoa một lớp hỗn hợp mỏng lên da trước khi đi ngủ. Sáng dậy rửa mặt lại bằng nước ấm và chăm sóc da như bình thường. Đừng quên lưu lại hình ảnh để thấy làn da cải thiện như thế nào nhé.

3. Đậu xanh

Đậu xanh là loại ngũ cốc quá quen thuộc với chúng ta. Nhưng bạn có biết đậu xanh cũng là cách chăm sóc làn da nám hiệu quả. Các vitamin E, C, A, K và các khoáng chất Kali, acid folic có trong đậu xanh có tác dụng làm sáng da, bảo vệ da khỏi những tác nhân có hại từ môi trường, giảm thiểu tình trạng thâm nám, tàn nhang và đồi mồi.

Cách thực hiện thì không khó. Bạn chỉ cần lấy 5 thìa nhỏ đậu xanh luộc chín, nghiền nhuyễn và cho thêm một ít nước tạo thành một hỗn hợp đắp lên vùng da xuất hiện đang bị nám, cần cải thiện sắc tố. Đợi từ 15 phút tùy theo điều kiện thời tiết, sau khi hỗn hợp bắt đầu khô thì rửa sạch mặt với nước ấm. Thoa hỗn hợp này 3-4 lần/ tuần sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

4. Sữa chua

Sữa chua có tác dụng rất hiệu quả trong quá trình thanh tẩy da nhờ vào quá trình lên men từ axit lactic. Do đó, chúng không chỉ làm mờ thâm nám, sữa chua còn khiến làn da trắng sáng, mịn màng và có sức đề kháng tốt hơn. Vậy nên, cách đơn giản nhất để chúng ta vừa có thể cải thiện hệ tiêu hóa của mình mà vừa làm đẹp da chính là ăn sữa chua mỗi ngày.

Với người muốn đắp mặt nạ sữa chua, hãy dùng sữa chua không đường để thoa lên trên da, thư giãn trong khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Sữa chua khá là lành tính nên bạn có thể áp dụng phương pháp phòng ngừa nám da này mỗi ngày nhé.

5. Hành tây

vitamin C có trong hành tây có khả năng loại bỏ nhanh chóng các gốc tự do, kích thích da sản sinh collagen, elastin và ức chế sắc tố melanin. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa từ của hành tây còn có khả năng đánh bật sắc tố đen sạm, chống lão hóa và làm mờ các nếp nhăn nông. Vậy nên, đây chính là nguyên liệu chăm sóc da, chống lão hóa tuyệt vời cho bạn.

Sử dụng nửa củ hành tây ép lấy nước, sau đó dùng bông gòn thấm nhẹ vào dưỡng chất rồi thoa lên vùng da bị thâm nám. Giữ nguyên trong vòng 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Nhưng bạn nên tránh bôi nước ép hành tây ở gần vùng mắt để tránh tình trạng cay mắt, tổn thương đến thị lực…

6. Sữa ong chúa

Sữa ong chúa chứa nhiều vitamin và các dưỡng chất có lợi cho làn da, không chỉ giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng, mà còn có tác dụng trị mụn trứng cá, mờ thâm nám và làm sáng da hiệu quả. Nhưng trên thực tế, không phải gia đình nào cũng có điều kiện sử dụng sữa ong chúa hay mua được nguồn sữa ong chúa chất lượng.

Vậy nên, nếu gian bếp của bạn đang có sẵn một hũ sữa ong chúa bạn nên tận dụng nó để làm mờ thâm nám, tàn nhang ngay hôm nay. Thoa sữa ong chúa lên da, để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần, làn da của bạn không chỉ hết thâm nám mà còn rạng rỡ hơn.