Chỉ nâng cơ là gì?

Chỉ nâng cơ hay còn gọi là chỉ thẩm mỹ. Các loại chỉ căng da mặt được dùng trong y khoa, đã được chứng nhận về độ an toàn. Chỉ có nguồn gốc sinh học nên còn được gọi là chỉ sinh học. Thích ứng hoàn toàn với cơ thể  sau khi được cấy vào dưới bề mặt da và được đánh giá là cực lành tính, không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào nếu đảm bảo chất lượng chỉ và đúng quy trình kỹ thuật.

Điểm khác biệt của chỉ nâng cơ chính là nó được sử dụng để luồn xuống dưới da. Mục đích là để tạo ra một khung đỡ nâng các phần da đang có dấu hiệu lão hóa, chảy xệ hay chùng nhão, có các nếp nhăn. Kích thích sự hình thành và tái tạo collagen, elastin; cho độ đàn hồi tự nhiên, làm căng da, trẻ hóa khuôn mặt (má, trán, cằm), tạo mặt V-line thon gọn.

Có mấy loại chỉ căng da mặt? Các dòng chỉ nâng cơ được sử dụng phổ biến gồm: chỉ đơn (Mono), chỉ xoắn (Screw), chỉ gai (Cog). Chỉ nâng cơ được phát triển bởi nhiều hãng khác nhau, Có hãng có tên tuổi lâu đời và cũng có hãng mới chỉ xuất hiện trên thị trường. Trong đó, các dòng chỉ nâng cơ từ Hàn Quốc được đánh giá là phù hợp với điều kiện kinh tế của người Việt cũng như thể trạng sức khoẻ của người Châu Á nhất hiện nay.

Các loại chỉ căng da mặt hay dùng hiện nay. Ưu và nhược điểm

Các loại chỉ căng da mặt thông dụng nhất hiện nay

  • Chỉ tự tiêu PDO (Polydioxanone): Đây là loại chỉ nâng cơ có khả năng tự tiêu, được tổng hợp từ Polimer có độ dai cao và an toàn tuyệt đối. Chỉ có thiết kế nhỏ dễ dàng căng xuống dưới da mà không gây ra tình trạng lộ chỉ sau khi căng.
  • Chỉ collagen Chromit Catgut: Đây là tên gọi của loại chỉ tự tiêu, thành phần có 97% collagen tự nhiên. Với tỷ lệ thành phần collagen này nên chỉ Chromit Catgut rất lành tính và có độ thích nghi cao sau khi được cấy.
  • Chỉ collagen Simple Catgut: Đây là một loại chỉ tiêu, chứa 98% collagen tự nhiên, dạng xoắn hoặc sợi tuỳ theo mục đích sử dụng là gì. Dòng chỉ sinh học này cũng có khả năng tự tiêu và không khiến cơ thể phải phụ thuộc vào sản phẩm.
  • Chỉ tự tiêu Polyglecaprone là loại chỉ tổng hợp từ glycolic acid và caprolactone có độ bền cao và tương ứng với cơ thể.
  • Chỉ vàng 24k Gold Thread là kết hợp giữa PDO và vàng nguyên chất thường có giá thành cao nên độ phổ biến ít hơn.
  • Chỉ sinh học S-Solf (Silhouette Soft) được tổng hợp từ 2 loại polyme là Axit Polylactic (PLLA), L-latide-co-glycolide (PLGA).

Trong số các loại chỉ nâng cơ nêu trên, chỉ tự tiêu PDO (Polydioxanone) là loại chỉ được phòng khám Dr.thaiha tin dùng trong nhiều năm qua. FDA Hoa Kỳ cũng đã đánh giá đây là loại chỉ sinh học có chất lượng tốt và độ an toàn cao, ứng dụng phổ biến trong thẩm mỹ nội khoa với các mục đích nâng cơ và tạo đường nét tự nhiên cho cơ thể.

Căng chỉ có mấy loại? Trên thực tế, việc phân loại chỉ sinh học dùng trong thẩm mỹ còn có thể dựa vào tuổi thọ của sản phẩm. Chúng ta sẽ có căng chỉ tự tiêu và căng chỉ không tiêu. Tuy nhiên, hiện nay dòng chỉ tự tiêu thường không được bác sĩ lựa chọn bởi có thể gây ra tác dụng phụ và biến chứng lâu dàu. Do đó, bạn cần biết có mấy loại chỉ căng da mặt và có sự phân biệt rõ ràng để tránh bị căng chỉ kém chất lượng.

Ứng dụng của chỉ tự tiêu PDO (Polydioxanone) trong thẩm mỹ

Chỉ nâng cơ tự tiêu PDO được tổng hợp từ Polimer có độ dai cao và là số 1 trong các loại chỉ căng da mặt. Sợi chỉ được cấu tạo đa dạng: đơn sợi, đa sợi, cấu tạo xoắn, chỉ chóp tam giác, chỉ thắt bím,… để sử dụng cho từng vùng da khác nhau như mặt, mũi, cổ, chân, tay, mông đùi… đều có thể thực hiện căng chỉ PDO. Đây là một trong những loại chỉ sinh học có giá thành rẻ nhưng lại có thể mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất hiện tại.

Trong quá trình tự tiêu (Thời gian phân hủy của chỉ nâng cơ này sẽ là từ 18-24), sợi chỉ kích thích tăng sinh collagen, elastin, các yếu tố tăng trưởng trong vòng 56 tháng và giải phóng vitamin C trong lõi chỉ. Sợi chỉ được chuyển hóa hoàn toàn thành CO2 và H2O mà không gây ra phản ứng bất thường bên ngoài nào. Chúng ta có thể chủ động kéo dài thời gian hiệu quả nếu như bạn có các giải pháp chăm sóc da phù hợp sau khi sử dụng các loại chỉ căng da mặt.

Ứng dụng của chỉ nâng cơ PDO gồm:

  • Cải thiện rãnh má hiệu quả đến 80%
  • Cải thiện tình trạng chùng nhão và chảy xệ da
  • Cải thiện nếp nhăn nơi hốc mắt đạt 60-70%
  • Kích thích tái tạo trắng sáng lên đến 2 tone
  • Tạo đường nét, thon gọn khuôn mặt tự nhiên nhất
  • Giảm bọng mỡ, căng da vùng mặt, cơ thể…

Ưu điểm và hạn chế của căng chỉ sinh học

Ưu điểm của cấy chỉ trẻ hoá da gồm:

  • Trẻ đẹp một cách tự nhiên ngay sau khi hoàn thành
  • Độ bền cao và duy trì hiệu quả một cách lâu dài
  • Hạn chế tổn thương và hạn chế đau đớn khi thực hiện
  • Tăng sinh Collagen một cách tích cực nhất
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí tài chính…

Hạn chế của chỉ sinh học gồm:

Hạn chế của chỉ sinh học trong thẩm mỹ nằm ở chỗ giá dịch vụ căng chỉ không hề rẻ. Với căng chỉ toàn mặt khách hàng sẽ phải bỏ ra từ 80 triệu đồng cho một lần căng da. Với từng vùng khác nhau như trán, mũi, má… mức giá căng chỉ sẽ là khoảng 20 triệu đồng. Báo giá này có thể thay đổi tuỳ theo căng chỉ collagen có mấy loại và bạn sử dụng loại chỉ nào.