Tinh dầu tràm gió

Tinh dầu tràm gió được chiết xuất chủ yếu từ lá cây tràm gió, nổi bật với các hoạt chất như 1,8-cineole (chiếm 41%), α-terpineol (8.7%) và 6% para-cymene. Tinh dầu tràm gió có tính ấm, màu hơi xanh nhạt, có mùi thơm dịu đặc trưng.

Trong liệu pháp tinh dầu, tràm gió được xem là 1 loại tinh dầu đa tác dụng, với khả năng diệt khuẩn, kháng nấm, khử mùi và giảm đau, được ứng dụng trong điều trị các bệnh về đường hô hấp, tiết niệu và điều trị các cơn đau.

tinh-dau-tram-gio-la-gi

Những tác dụng của tinh chất tràm gió 

Trong làm đẹp

Tinh dầu tràm gió có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ giúp bạn trị mụn trứng cá, mụn mủ,…dễ dàng, ngăn ngừa sự hình thành nốt mụn mới. Ngoài ra, tinh dầu tràm gió còn có khả năng làm sạch sâu cho làn da, điều tiết dầu nhờn hiệu quả, nếu sử dụng đúng cách còn mang lại tác dụng làm nhỏ lỗ chân lông.

Chăm sóc tóc

Sử dụng tinh dầu tràm chăm sóc tóc sẽ giúp trị gàu, ngăn gãy rụng, đồng thời tiết tiết chất nhờn cho da đầu và phục hồi mái tóc hư tổn một cách hiệu quả.

Giảm đau xương khớp

Tinh dầu tràm gió có tác dụng hỗ trợ giảm đau xương khớp, giảm nhức mỏi cơ. Các bạn chỉ cần xông hoặc thoa tinh dầu kết hợp massage ở vùng cơ, xương bị đau sẽ làm tăng khả năng lưu thông máu, tăng khả năng trao đổi chất từ đó giúp giảm đau xương khớp và nhức mỏi cơ.

Phòng và điều trị bệnh về hô hấp hiệu quả

Tinh dầu tràm gió có chứa 1 số thành phần giúp giảm ho, ngăn ngừa và giảm các triệu chứng của bệnh đường hô hấp như ho, viêm thanh quản, phế quản,… Khi bị nghẹt mũi, viêm xoang có thể ngửi tinh dầu tràm gió để thông mũi, giảm triệu chứng sổ mũi, phòng ngừa một số dịch bệnh theo mùa hiệu quả. Đặc biệt

tinh dầu tràm gió còn được sử dụng để điều trị các bệnh hô hấp cho bé rất hiệu quả.

Các công dụng khác

Ngoài những công dụng kể trên, tinh dầu tràm gió còn được chứng minh với nhiều công dụng khác như: sát khuẩn vết thương, tránh nhiễm trùng; ngăn ngừa các bệnh do nấm gây ra (nấm bàn tay, bàn chân, nấm móng,…); khử mùi, lọc sạch không khí; chăm sóc răng miệng,….

nhung-tac-dung-cua-tinh-chat-tram-gio

Một số cách sử dụng tinh dầu tràm gió hiệu quả tại nhà

Cách trị mụn bằng tinh dầu tràm gió

  • Chuẩn bị: Tinh dầu tràm gió
  • Thực hiện: Thoa trực tiếp tinh dầu tràm gió lên da và các vùng tổn thương 2 lần trên ngày, trước lúc đi ngủ và sau khi thức dậy vào buổi sáng.Trong trường hợp, da mặt bị mụn trầm trọng hãy nhỏ 3 – 4 giọt tinh dầu tràm gió vào sữa rửa mặt và sử dụng hàng ngày.

Cách chữa hôi miệng, viêm lợi với tinh dầu tràm gió

  • Chuẩn bị: Tinh dầu tràm gió
  • Thực hiện: Nhỏ 3 giọt tinh dầu tràm gió vào cốc nước ấm. Dùng dung dịch súc miệng từ 2 – 3 lần/ngày. Ngoài ra, các bạn có thể thêm 01 giọt dầu tràm gió vào kem đánh răng để đánh răng. Nên nhớ, tuyệt đối không nuốt dung dịch này.

Cách làm sạch và dưỡng da toàn thân

  • Chuẩn bị: Tinh dầu tràm gió
  • Thực hiện: Nhỏ 10 – 12 giọt tinh dầu tràm gió vào bồn nước và ngâm mình trong 30 phút, mỗi tuần 2 lần. Cách này không chỉ giúp làm sạch, dưỡng da mềm mịn mà còn giúp giữ ấm cơ thể, tinh thần được thư giãn.

Cách trị gàu với tinh dầu tràm

  • Chuẩn bị: Tinh dầu tràm gió
  • Thực hiện: Nhỏ 1 – 2 giọt tinh dầu tràm gió vào dầu gội và sử dụng bình thường (3 – 4 lần/tuần), sẽ giúp trị gàu, nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe. Với trẻ em có chấy, cách này có thể loại bỏ chấy hiệu quả.