Da khô có thể gây ra các triệu chứng khác không?

Nếu da mặt của bạn bị khô, nó có thể bị bong tróc hoặc ngứa. Đôi khi, có thể cảm thấy căng khi chạm vào hoặc thậm chí đau.

Các triệu chứng khác của da khô bao gồm:

  • Sẹo da
  • Bong da
  • Đỏ da
  • Đốm xám (đối với những người có nước da sẫm màu hơn)
  • Da thô ráp hoặc giống như giấy nhám
  • Chảy máu

Da khô thường có thể được điều trị bằng cách điều chỉnh thói quen chăm sóc da của bạn hoặc thay đổi một số yếu tố môi trường. Đôi khi da khô là dấu hiệu của một tình trạng bệnh lý tiềm ẩn cần được bác sĩ điều trị.

Làm thế nào có thể loại bỏ da khô trên mặt

Trước khi bắt đầu chuyển đổi sản phẩm, bạn có thể thử một số cách để giảm bớt tình trạng khô da. Hầu hết đều đơn giản để thực hiện và có thể được sử dụng cùng nhau để giảm bớt các triệu chứng của bạn.

Không nên tắm nước nóng

Nếu có thể, hãy bỏ qua vòi hoa sen nước nóng mà chuyển sang tắm nước ấm. Nước nóng có thể làm khô da của bạn bằng cách loại bỏ dầu tự nhiên. Nguyên nhân da mặt bị khô

Bạn cũng có thể thấy có lợi khi giảm thời gian dưới vòi hoa sen xuống còn 5 đến 10 phút. Điều này giúp tránh tiếp xúc không cần thiết với nước, có thể khiến da bạn khô hơn so với trước khi bạn nhảy vào vòi hoa sen.

Tránh tắm vòi hoa sen hoặc tắm nhiều hơn một lần một ngày, vì điều này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng da khô.

Rửa mặt nhẹ nhàng

Khi chọn sữa rửa mặt, bạn nên tránh xà phòng và chất tẩy rửa có chứa các thành phần mạnh như cồn, retinoids hoặc axit alpha hydroxy. Những thành phần không cần thiết này có thể làm khô da của bạn và gây kích ứng hoặc viêm.

Nguyên nhân da mặt bị khô

Bạn cũng nên nhẹ nhàng khi thoa xà phòng hoặc chất tẩy rửa lên mặt. Chỉ sử dụng các đầu ngón tay của bạn và nhẹ nhàng xoa lên mặt thay vì sử dụng miếng bọt biển hoặc khăn rửa mặt có tính mài mòn cao hơn. Không chà xát da trên mặt vì điều này có thể gây kích ứng.

Tránh rửa mặt nhiều lần trong ngày. Nếu bạn đang đối mặt với làn da khô, tốt nhất bạn chỉ nên rửa mặt vào buổi tối. Điều này làm sạch da mặt của bạn sau một ngày dài thu thập bụi bẩn và sẽ ngăn bạn đào thải lượng dầu cần thiết trên da.

Không tẩy da chết hàng ngày. Thay vào đó, hãy thử chỉ một lần một tuần. Điều này có thể làm giảm kích ứng do chà xát mạnh.

Bôi kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm da mặt của bạn không nên có hương thơm và cồn, vì chúng có thể gây kích ứng không cần thiết. Bạn có thể muốn thử một loại kem dưỡng ẩm bao gồm kem chống nắng để bảo vệ bản thân khỏi tiếp xúc với ánh nắng. Tìm kiếm các sản phẩm giúp giữ nước trong da.

Để phục hồi độ ẩm, hãy chọn kem dưỡng ẩm dạng dầu, nặng hơn có chứa các thành phần giúp giữ nước cho da. Các sản phẩm dựa trên Petrolatum là tốt nhất cho da khô hoặc nứt nẻ. Chúng có nhiều tác dụng hơn so với các loại kem và có hiệu quả hơn trong việc ngăn nước bốc hơi khỏi da của bạn. Nguyên nhân da mặt bị khô

Son dưỡng môi có thể giúp giảm khô, nứt nẻ hoặc môi. Son dưỡng môi nên chứa xăng, dầu khoáng hoặc dầu khoáng. Đảm bảo rằng bạn có cảm giác dễ chịu khi thoa và không làm môi bạn bị ngứa. Nếu có, hãy thử sản phẩm khác.

Nguyên nhân da mặt bị khô

3. Giữ ấm

Tiếp xúc với thời tiết lạnh có thể làm trầm trọng thêm tình trạng da khô. Thử quấn khăn quanh mặt để tránh khô da. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng da của bạn có thể phản ứng với các chất liệu trong khăn và chất tẩy rửa mà bạn sử dụng để giặt khăn.

Tránh các loại vải thô ráp, dễ xước. Chất tẩy rửa phải không gây dị ứng và không chứa thuốc nhuộm và nước hoa. Bạn có thể thấy công thức tẩy rửa dành cho da nhạy cảm có lợi.

4. Thử máy tạo độ ẩm

Độ ẩm thấp có thể là một yếu tố làm khô da của bạn. Sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng mà bạn ở nhiều thời gian. Bổ sung độ ẩm cho không khí có thể khiến da bạn không bị khô. Đảm bảo rằng máy tạo độ ẩm của bạn dễ vệ sinh, điều này có thể tránh tích tụ vi khuẩn.

Nguyên nhân của tình trạng khô da?

Tình trạng khô da xảy ra khi da của bạn không có đủ nước hoặc dầu. Da khô có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai bất cứ lúc nào. Bạn có thể bị khô da quanh năm hoặc chỉ trong những tháng thời tiết lạnh, khi nhiệt độ giảm và độ ẩm thấp.

Bạn cũng có thể nhận thấy da khô khi:

  • Đi du lịch
  • Cư trú trong khí hậu khô
  • Bạn tiếp xúc với clo trong bể bơi
  • Bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều

Da khô có thể nghiêm trọng đến mức làm nứt da. Da nứt nẻ có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, gây nhiễm trùng. Nếu nghi ngờ mình bị nhiễm trùng, bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

Các triệu chứng của nhiễm trùng bao gồm:

  • Đỏ
  • Nhiệt
  • Mủ
  • Rộp
  • Phát ban
  • Mụn mủ
  • Sốt

Làm thế nào để ngăn ngừa da khô

Để ngăn ngừa tình trạng khô da trong tương lai, hãy thực hiện thói quen chăm sóc da lành mạnh.

  • Rửa mặt hàng ngày bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và nước ấm.
  • Chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da của bạn – da dầu, da khô hoặc da hỗn hợp.
  • Bảo vệ da của bạn bằng cách thoa kem chống nắng phổ rộng với SPF 30 hoặc cao hơn.
  • Thoa kem dưỡng da sau khi tắm để khóa độ ẩm.
  • Sử dụng dầu hỏa để dưỡng ẩm cho da khô.

Nếu bạn gặp phải tình trạng da khô vào một thời điểm cụ thể trong năm, chẳng hạn như khi thời tiết lạnh đi, hãy nhớ điều chỉnh thói quen chăm sóc da của mình. Có thể cần thay đổi sản phẩm hoặc thói quen tắm trong những thời điểm nhất định trong năm để tránh da mặt bị khô.

Sản phẩm chất lượng vàng Hawon Gold

Được nhập khẩu 100% nguyên liệu và sản xuất theo công nghệ mới nhất của Hàn Quốc, HAWON cam kết sẽ mang đến sự hài lòng cho cả những vị khách hàng khó tính nhất với loạt sản phẩm chăm sóc da và cơ thể được đặc chế từ tinh chất Vàng 24k (công nghệ nano) – Nhân sâm tươi Hàn Quốc (loại thảo dược quý hiếm) . Nguyên nhân da mặt bị khô

Những công dụng làm đẹp tuyệt vời của chúng được phát hiện từ thời vua chúa cổ đại cách đây hàng ngàn năm trước, kết hợp cùng một số nguyên liệu lành tính. Cách chăm sóc da mặt – da cổ bị chảy xệ

Những nguyên liệu được hòa quyện, chắt lọc nhờ công nghệ tiên tiến và hiện đại để cho ra đời thương hiệu mỹ phẩm HAWON với nhiều loại sản phẩm không chỉ làm đẹp mà còn trở thành “vị thuốc thần kỳ” giữ gìn, tái tạo và phục hồi vẻ đẹp làn da phụ nữ, đồng thời đáp ứng hầu hết các nhu cầu nuôi dưỡng, cải thiện các vấn đề về da như: tái tạo collagen, phục hồi làn da hư tổn, trị nám, tàn nhang, trẻ hóa làn da, cấp ẩm, bổ sung dưỡng chất thiết yếu giúp da trở nên trắng sáng mịn màng, xóa bỏ thâm do mụn, làm đều màu da với tính năng chống nắng tối ưu,…