HA là gì? Vì sao phải tiêm HA

Nhắc đến HA chắc hẳn ai cũng biết đây chính là Hyaluronic Acid. Một thành phần tự nhiên trong cơ thể con người có trong lớp hạ bì, là môi trường dung dưỡng cần thiết để duy trì liên kết của các sợi collagen và elastin. HA có khả năng giữ nước cực tốt, lên tới 1000 lần so với khối lượng của bản thân phân tử Hyaluronic acid. Do đó, HA được dùng để cấp ẩm toàn diện cho da, ngăn ngừa các dấu hiệu khô da và làm chậm lão hoá da.

HA được sử dụng với nhiều cách khác nhau. Phổ biến nhất vẫn là các sản phẩm bôi ngoài da có chứa một phần HA. Tiếp theo là các sản phẩm bổ sung HA theo dạng uống. Kích thước phân tử HA có thể thay đổi khác nhau để quyết định việc các phân tử HA sẽ xâm nhập tốt đến đâu và xâm nhập được bao nhiêu qua lớp trung bì.

Với tiêm HA, các bác sĩ có thể dễ dàng đưa các phân tử HA đến lớp trung bì, mang tới hiệu quả cao hơn gấp nhiều lần so với việc thoa hoặc uống. Và đây cũng là cách làm trẻ hoá da đơn giản, không mất nhiều thời gian và còn rất tiết kiệm chi phí sao với hiệu quả mà nó mang đến.

Tiêm HA toàn mặt để làm gì, giá bao nhiêu tiền?

Khi nào bạn nên tiêm HA toàn mặt

Tiêm HA toàn mặt chính là việc đưa dưỡng chất HA và sâu toàn bộ vùng da mặt của bạn. Có thể dùng máy tiêm tự động hoặc tiêm HA bằng tay với dụng cụ tiêm chuyên dụng. Riêng đối với kỹ thuật tiêm bằng tay cần có các bác sĩ có tay nghề cao. Tuỳ theo tình trạng da mà bác sĩ có thể kết hợp thêm với vitamin C để tiêm cho khách hàng. Tuy nhiên, nếu sử dụng C cùng HA sẽ tạo ra cảm giác buốt nhói.

Tiêm HA có thể thực hiện cho cả nam giới và nữ giới. Độ tuổi từ 25 trở ra là bạn đã có thể tiêm HA toàn mặt bởi khi đó da đã bắt đầu lão hoá từ bên trong. Các nếp nhăn nhỏ đã có thể hình thành. Và HA khi này sẽ giữ vai trò cung cấp độ ẩm toàn diện cho da, giúp da luôn ẩm mượt, căng bóng để có thể làm chậm quá trình lão hoá một cách tự nhiên.

Tiêm HA toàn mặt có thể được thực hiện trong các trường hợp sau:

  • Người đang gặp tình trạng da khô, da thiếu nước. Vấn đề không được giải quyết dù đã dùng kem dưỡng ẩm và thay đổi nhiều dòng dưỡng ẩm khác nhau.
  • Người có dấu hiệu lão hoá da đặc biệt là tình trạng da bị lão hoá sớm. Các nếp nhăn li ti ngày một nhiều  hơn, da bị chùng nhão và mất độ đàn hồi.
  • Người có làn da không được hồng hào cũng có thể tiêm HA toàn  mặt để cải thiện tone da tự nhiên, giúp dưỡng da căng bóng và trắng hồng.
  • Người gặp tình trạng da tiết nhiều dầu (da khô sẽ tiết nhiều dầu hơn để giữ ẩm cho da) cũng có thể tiêm HA toàn mặt với mục đích kiềm dầu.
  • Tiêm HA được thực hiện với những người muốn phục hồi da sau quá trình trị mụn hay để giảm thiểu tình trạng kích ứng liên quan đến da nhạy cảm…

Tiêm HA toàn mặt có an toàn hay không?

HA là một thành phần tự nhiên trong cơ thể con người. Chính vì thế, việc tiêm HA toàn mặt với sản phẩm giống đến HA tự nhiên đạt 99% được xem là an toàn, hầu như không gây ra tác dụng phụ bởi cơ thể đáp ứng rất tốt với dòng HA này.

Tuy nhiên, quá trình trẻ hoá bằng HA cũng có thể gặp rủi ro thậm chí là tai biến. Thường gặp trong các trường hợp sau:

  • Không tìm hiểu kỹ về HA và công dụng của từng sản phẩm khiến sử dụng sai cách. Ví dụ như dùng HA đường bôi để tiêm toàn mặt sẽ gây phản ứng xấu trên da và gây tai biến thẩm mỹ.
  • Sử dụng HA tiêm toàn mặt với sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không có bảng thành phần, không có hạn sử dụng hay đã bị biến dạng… Thường gặp trong các trường hợp tự tiêm tại nhà hay dùng dịch vụ tại các Spa không có chuyên môn.
  • Kỹ thuật tiêm HA toàn mặt không chuẩn xác dẫn đến viện tiêm không đều, tiêm không đúng lớp sẽ khiến cho HA không phát huy hiệu quả.
  • Dụng cụ tiêm không đạt chuẩn và không được vô trùng sạch sẽ dẫn đến nhiễm trùng da trong quá trình thực hiện trẻ hoá…

Để có một ca tiêm HA toàn mặt an toàn, bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa. Thực hiện tiêm HA tại những cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng để tránh những tác dụng phụ hoặc rủi ro liên quan đến thủ thuật.

Tiêm HA toàn mặt để làm gì, giá bao nhiêu tiền?

Tiêm HA toàn mặt có đau không?

Mọi tác động ngoại lực đến bề mặt da đều có thể gây ra cảm giác đau. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ được kiểm soát bằng việc thực hiện gây tê trước khi tiến hành tiêm HA toàn mặt. Thuốc tê sẽ được thoa trước đó khoảng 20 phút đồng hồ với mục đích là để loại bỏ tạm thời cảm giác đau nhức, khó chịu và hỗ trợ các bác sĩ thực hiện tiêm HA được dễ dàng hơn.

Sau khi thuốc tê hết tác dụng và kỹ thuật tiêm được hoàn tất, khách hàng có thể cảm thấy hơi căng tức bề mặt da. Cảm giác này không quá khó chịu và sẽ được cải thiện sau khoảng 24h đồng hồ, khi mà các tổn thương vi điểm trên da đã đóng lại hoàn toàn.

Còn một điều quan trọng khác quyết định đến cảm giác đau khi tiêm HA toàn mặt chính là trình độ tay nghề của các bác sĩ. Nếu người tiêm trẻ hoá cho bạn là một người có kinh nghiệm thì bạn sẽ không còn lo lắng về điều này bởi mọi thứ diễn ra rất nhẹ nhàng nhé.

Tiêm HA toàn mặt có liệu trình như thế nào?

Thông thường hiệu quả của HA sẽ duy trì trong vài tháng. Để có kết quả tốt nhất bạn nên tiêm 3 lần/ năm hoặc theo chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, tuỳ vào khả năng đầu tư tài chính, đầu như cho nhan sắc mà bạn có thể tiêm bổ sung để nâng cao hiệu quả thẩm mỹ.

Quy trình tiêm HA toàn mặt

  • Bước 1: Thăm khám để đánh giá tình trạng da và đưa ra các liệu trình tiêm HA phù hợp.
  • Bước 2: Tiến hành làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt, tẩy trang, tẩy tế bào chết cho da.
  • Bước 3: Tiến hành gây tê toàn mặt. Thời gian gây tê ít nhất là 20 phút và không quá 40 phút để đảm bảo thuốc tê cho hiệu quả giảm đau tốt nhất.
  • Bước 4: Kỹ thuật viên chuẩn bị dụng cụ tiêm HA toàn mặt bao gồm găng tay, bông gạc y tế, thuốc sát trùng gia, dụng cụ tiêm và sản phẩm HA chính hãng.
  • Bước 5: Chụp ảnh tình trạng da của khách hàng trước khi tiêm trẻ hoá nhằm lưu hồ sơ để có thể theo dõi hiệu quả thẩm mỹ sau tiêm.
  • Bước 6: Sát trùng bề mặt da trước khi tiêm HA để tránh nhiễm trùng.
  • Bước 7: Bác sĩ chuyên khoa tiến hành tiêm HA trên toàn bộ cùng da mặt. Đảm bảo tiêm đúng vị trí, tiêm đồng đều và tiêm đúng lớp. Thời gian tiêm sẽ mất khoảng 15 phút cho toàn bộ gương mặt.
  • Bước 8: Sát trùng da, thoa mỡ kháng sinh và dặn dò khách hàng một số vấn đề liên quan đến chăm sóc da tại nhà sau thẩm mỹ.

Tiêm HA toàn mặt có đắt không?

Câu trả lời là không so với hiệu quả mà HA mang lại cho làn da của bạn. Hiện tại Phòng khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà đang áp dụng mức giá 12 triệu đồng/ lần tiêm trẻ hoá, căng bóng da toàn mặt. Với mức giá này bạn sẽ được trực tiếp Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Thái Hà với hơn 20 năm kinh nghiệm tiêm trẻ hoá, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Trên thị trường còn có rất nhiều dịch vụ tiêm HA toàn mặt giá rẻ chỉ vài triệu đồng. Tuy nhiên, bạn nên thận trọng khi tiêm trẻ hoá tại các Spa bởi trên thực tế đã có rất nhiều ca biến chứng thẩm mỹ nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và nhan sắc.

Các vấn đề có thể gặp phải khi tiêm HA toàn mặt

Sau khi tiêm HA toàn mặt bạn có thể sẽ gặp một số tác dụng phụ sau:

  • Kích ứng: gồm cảm giác châm chích, đỏ da hay ngứa sau khi tiêm. Để phòng ngừa tác dụng này thì cần sử dụng các loại thuốc hay dưỡng chất có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra bạn cần thông báo với bác sĩ điều trị nếu bạn có cơ địa dễ dị ứng.
  • Sưng, bầm da: dấu hiệu này thường là rất nhẹ. Tác dụng phụ này là do kim tiêm chạm phải các mạch máu nhỏ dưới da. Vết bầm có thể tự hết tự nhiên sau khoảng 24-72h đồng hồ.
  • Nhiễm trùng: do tiêm HA sẽ tạo nhiều vết hở trên da nên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Để phòng ngừa nhiễm trùng xảy ra, nên thực hiện tiêm tại cơ sở uy tín và đảm bảo nguyên tắc vô khuẩn trước, trong khi tiến hành thẩm mỹ.

Tiêm HA toàn mặt để làm gì, giá bao nhiêu tiền?

Hướng dẫn chăm sóc da sau khi tiêm HA toàn mặt

Sau khi tiêm HA toàn mặt, quý khách hàng nên theo dõi tình trạng da, nếu có hiện tượng đỏ, ngứa ngáy do da quá nhạy cảm. Có thể tới bác sĩ da liễu để được giải đáp các vấn đề liên quan và kiểm soát tác dụng phụ không mong muốn.

Trong trường hợp da của bạn bình thường cũng cần chăm sóc một cách khoa học với những gợi ý sau:

  • Sau khi tiêm HA toàn mặt bạn có thể dùng nước muối sinh lý lau sạch và đắp mặt nạ mát, chườm đá để giảm sưng đỏ tại chỗ.
  • Buổi tối dùng nước tẩy trang micellar water nắp hồng của Bioderma dịu nhẹ để lau sạch mặt.
  • Dùng nước sạch hoặc nước khoáng để rửa mặt. Tốt nhất nên dùng nước đun sôi để nguội nhằm đảm bảo vô trùng.
  • Bôi sản phẩm dưỡng da được bác sĩ khuyên dùng hoặc mua sản phẩm tại nơi trị liệu uy tín để phục hồi và tái tạo da tốt hơn…