Tình trạng lão hóa

Làn da khi bước vào độ tuổi 25 thì những dấu hiệu về lão hóa sẽ xuất hiện càng rõ rệt hơn. Trong đó không thể không nhắc đến những biểu hiện của tàn nhang.

Ánh nắng mặt trời

Tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời khi tác động lên da sẽ làm tăng sắc tố và gây ra tàn nhang. Nhiều người cho rằng những ngày không có ánh nắng thì sẽ không có tia cực tím. Tuy nhiên ngay cả khi trời không có nắng thì tia cực tím vẫn gây hại cho da và gây nên tàn nhang.

Sự thay đổi nội tiết tố

Đây là hiện tượng rất dễ gặp phải ở những người khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh hay quá trình sinh nở. Nội tiết tố bị thay đổi đột ngột sẽ gây nên những rối loạn bên trong cơ thể. Hơn nữa lúc này các hắc sắc tố bị kích thích sản sinh ra nhiều hơn và gây nên tàn nhang.

Để tham khảo cách trị tàn nhang sau sinh, mời bạn tham khảo bài viết “Mẹo trị tàn nhang sau sinh hiệu quả tại nhà cho các mẹ bỉm

Yếu tố di truyền

Chưa có những nghiên cứu chính thức nhưng theo một số thống kê thì nguyên nhân gây tàn nhang có tính di truyền. Nếu trong gia đình của bạn có người bị tàn nhang thì bạn cũng sẽ có nguy cơ bị tàn nhang.

Tuy tàn nhang chỉ là vấn đề bên ngoài da và không ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng tàn nhang lại ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ và tâm lý của mọi người. Do đó bạn cần đi tìm cách trị tàn nhang tận gốc.

5 cách trị tàn nhang tận gốc không nên bỏ qua

Khi bạn gặp phải những dấu hiệu tàn nhang thì bạn nên tìm ngay biện pháp để điều trị. Vì nếu như càng để lâu thì những nốt tàn nhang sẽ càng ngày càng đậm và lan rộng ra hơn. Việc điều trị cũng sẽ khó khăn hơn nếu như bạn điều trị ngay ban đầu. Dưới đây là một số gợi ý để trị tàn nhang tận gốc cho bạn đọc tiện theo dõi.

Những cách trị tàn nhang tận gốc với nguyên liệu tự nhiên vẫn được dân gian lưu truyền. Nhưng liệu rằng nguyên liệu này có thực sự đem lại hiệu quả. Cùng tìm hiểu một vài công thức cụ thể dưới đây.

Trị tàn nhang bằng mật ong nguyên chất

Mật ong là nguyên liệu chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Khi mật ong ngấm sâu vào bên trong da thì có tác dụng cung cấp dưỡng chất làm làn da khỏe từ ngay bên trong. Đồng thời mật ong còn có tác dụng ngăn ngừa và điều trị các vết tàn nhang hiệu quả. Thực hiện phương pháp này như sau:

Bạn chuẩn bị 3 muỗng cà phê mật ong và lòng trắng trứng gà. Sau đó đem 2 nguyên liệu này trộn đều với nhau để tạo một hỗn hợp đồng nhất. Tiếp theo hãy rửa mặt thật sạch và bôi hỗn hợp đã chuẩn bị lên trên da. Sau 20 phút bạn có thể rửa lại mặt thật sạch bằng nước ấm.

Trị tàn nhang hiệu quả nhất bằng sữa chua

Đây là phương pháp trị tàn nhang theo kinh nghiệm dân gian và được các nhà khoa học nghiên cứu và chứng minh khả năng hiệu quả. Bên trong sữa chua có chứa nhiều axit lactic nên giúp làm mờ các đốm tàn nhang hiệu quả. Đồng thời sữa chua còn cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp da trở nên trắng mịn, tự nhiên. Tiến hành phương pháp này như sau:

Đầu tiên bạn rửa mặt thật sạch. Sau đó bạn thoa một lớp sữa chua mỏng không đường lên da. Thực hiện massage nhẹ nhàng để các tinh chất thấm sâu vào bên trong da. Sau 15 phút thì bạn rửa mặt thật sạch với nước.

Cách trị tàn nhang tận gốc bằng bột nghệ

Trong bột nghệ có chứa nhiều hoạt chất curcumin nên có khả năng oxi hóa rất mạnh. Vì vậy mà nghệ không chỉ có tác dụng trị mụn. Mà nó còn giúp đánh bay tàn nhang một cách khá hiệu quả. Sử dụng bột nghệ một thời gian thì bạn sẽ thấy những đốm tàn nhang mờ đi trông thấy.

Cách thực hiện:

Bạn chuẩn bị 2 nguyên liệu chính là bột nghệ và mật ong. Đem 2 nguyên liệu này trộn lại với nhau cho thật đều để tạo hỗn hợp sền sệt. Sau khi làm mặt sạch thì bạn đem hỗn hợp vừa chuẩn bị bôi lên da. Bạn thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại thật sạch.

Hiệu quả với cách trị tàn nhang bằng đậu xanh

Trong đậu xanh có chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên đem lại tác dụng trị tàn nhang rất hiệu quả. Bột đậu xanh và sữa tươi không đường là 2 nguyên liệu bạn cần chuẩn bị. Tiếp theo bạn lấy 2 nguyên liệu này trộn đều vào nhau để tạo hỗn hợp đồng nhất. Rửa mặt thật sạch rồi bôi hỗn hợp lên trên da. Thư giãn trong khoảng 20 phút cho da mặt khô thì rửa mặt lại thật sạch.

Thử ngay cách trị tàn nhang tận gốc bằng lá trầu không

Bên trong lá trầu không có chứa nhiều muối khoáng, chất xơ. Do đó mà nó có tác dụng điều trị các sắc tố melanin hiệu quả. Hơn nữa nguyên liệu này còn chứa nhiều tinh dầu, đường nên tăng cường việc giúp làm sạch da và trị tàn nhang hiệu quả.

Bạn cần chuẩn bị 1 nắm lá trầu không và nước sạch. Tiếp theo bạn đem lá trầu không rửa sạch rồi đun sôi với nước khoảng 30 phút. Sau đó bạn vớt lá ra xay nhuyễn với nước đun cho đến khi tạo ra dung dịch cô đặc thì để nguội và dùng dần. Mỗi lần sử dụng bạn lấy một ít bôi lên da. Và rửa lại mặt sau 30 phút.

Trên đây là những phương pháp mà nhiều chị em bị tàn nhang lựa chọn sử dụng. Do chúng đều là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện và lại rất tiết kiệm. Tuy nhiên hiệu quả của cách điều trị này nó còn tùy thuộc vào tình trạng của tàn nhang. Nhìn chung nó sẽ đem lại hiệu quả đối với trường hợp tàn nhang nhẹ. Nếu đã lựa chọn sử dụng thì bạn phải hết sức kiên trì vì hiệu quả khá chậm.