Da mụn nhạy cảm nên dùng sữa rửa mặt nào nhất?

Bước làm sạch da là một trong các bước quan trọng xuyên suốt quá trình bạn nuôi dưỡng làn da của mình. Đối với làn da mụn vốn dĩ đã khô, dễ bị kích ứng và bị viêm. Vì thế khi chăm sóc da mụn nhạy cảm bạn cần điều trị nhẹ nhàng và luôn cung cấp đủ độ ẩm.

Câu trả lời cho da mụn nhạy cảm nên dùng sữa rửa mặt nào? Đó là nên ưu tiên sữa rửa mặt gốc nước. Ở dạng sữa rửa mặt gốc nước chia ra 3 loại chính: dạng bọt, dạng gel và dạng nước. Chúng đều có các tác dụng khác nhau. Riêng đối với da mụn nhạy cảm hoặc da nhạy cảm, chất gel hoặc kết cấu mỏng nhẹ rửa mặt được thường được ưa chuộng hơn. Nếu bạn có làn da dễ mất nước, cần cấp ẩm thì sữa rửa mặt dạng gel cũng là lựa chọn rất tốt.

Sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm nên dùng bao nhiêu lần mỗi ngày?

Riêng với làn da dầu, da mụn và nhất là da mụn nhạy cảm nên làm sạch hai lần. Cách thực hiện đúng như sau:

Buổi sáng bạn chỉ cần rửa mặt bằng nước hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Buổi tối nên làm sạch hai lần, hướng dẫn cụ thể gồm:

  • Bước 1: bạn có thể dùng Precleanse hoặc tẩy trang gốc dầu. Mục đích bước đầu tiên này là loại bỏ các tạp chất gốc dầu như lớp trang điểm và kem chống nắng. Nếu bạn chưa biết Precleanse là gì thì hãy đọc ngay bài viết này nhé.
  • Bước 2: dùng sữa rửa mặt dạng gel gốc nước hoặc kết cấu mỏng nhẹ. Sữa rửa mặt dạng gel có khả năng làm sạch rất tuyệt vời. Khi kết hợp tạo bọt với nước hoặc tay ẩm, hỗn hợp sẽ loại bỏ các tạp chất và ngăn ngừa mụn. Các thao tác cần nhẹ nhàng nhằm đảm bảo không tác động lực quá mạnh lên da mụn nhạy cảm. Bạn có thể massage theo chuyển động vòng tròn và làm từng thao tác thật nhẹ. Rửa lại với nước và lau khô bằng khăn mềm.

Sữa rửa mặt dạng gel có giống với sữa rửa mặt dạng dầu không?

Câu trả lời hẳn là không. Bởi vì hai loại sữa rửa mặt này khác nhau ở thành phần. Làm thế nào để nhận biết sữa rửa mặt dạng gel, gốc nước hoặc sữa rửa mặt không phải dạng dầu?

Dermalogica xin chia sẻ 2 cách nhận biết dựa vào bảng thành phần đơn giản như sau:

Cách 1: Sữa rửa mặt dạng gel hoặc gốc nước sẽ có thành phần nước đầu tiên(Water/Aqua/Eau). Ngoài ra, 5 không như:

  • Không cồn
  • Không paraben
  • Không chứa sulfate
  • Không xà phòng
  • Không chất tạo màu hay mùi hương tổng hợp

Cách 2: Sữa rửa mặt không phải dạng dầu thường không chứa các thành phần: dầu cọ, dầu dừa, dầu ô liu hoặc mỡ cừu và sáp ong. Ngoài ra còn có một số thành phần như Lanolin, Parafin hoặc dầu khoáng… Tuy nhiên, nó có thể có vài hoạt chất làm mềm trên da như Isopropyl Palmitate hoặc Glycerin…

Sau phần giải đáp, như đã hứa ở đầu bài viết chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc đang tìm sản phẩm làm sạch cho da mụn nhạy cảm đáng tin cậy. Đó chính là UltraCalming Cleanser. Cùng theo dõi tiếp nội dung chi tiết dưới đây.

Tìm hiểu sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm từ thương hiệu Dermalogica

Tại bài viết kỳ này, chúng tôi xin chia sẻ 4 yếu tố tại sao Dermalogica gợi ý đến bạn đọc UltraCalming Cleanser.

review chi tiet sua rua mat dang gel dermalogica

Sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da mụn nhạy cảm Dermalogica là gì?

Dermalogica UltraCalming Cleanser là sữa rửa mặt được thiết kế dành riêng cho da từ nhạy cảm đến mụn nhạy cảm. Sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da mụn nhạy cảm vừa cân bằng độ ẩm vừa làm dịu mát các kích ứng, nhạy cảm hoặc triệu chứng gây viêm. Sản phẩm được Leaping Bunny và PETA chứng nhận không thí nghiệm trên động vật.

Kết cấu sản phẩm làm sạch dịu da mụn nhạy cảm như thế nào?

UltraCalming Cleanser lam sach diu nhe cho da mun nhay cam va da nhay cam

UltraCalming Cleanser là một loại gel / kem mỏng nhẹ màu trắng đục. Nhờ kết cấu dịu nhẹ mà quá trình làm sạch đơn giản hiệu quả. Sản phẩm vừa làm dịu kích ứng vừa cân bằng độ ẩm duy trì hàng rào bảo vệ da.

Công dụng và thành phần nổi bật khi dùng sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm Dermalogica

  • Thành phần Yến mạch, Lô hội và các loại thảo mộc giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, làm dịu các kích ứng và cân bằng độ ẩm tự nhiên.
  • Dưa chuột, Oải hương và Gừng có tác dụng kháng viêm, ngăn ngừa mụn và làm mát da.
  • Sản phẩm còn được tin dùng nhờ giảm mẩn đỏ, nóng rát do bệnh Rosacea.
  • Thích hợp dùng đối với các làn da bị tổn thương, dị ứng hóa mỹ phẩm. Hoặc da cực kỳ nhạy cảm, kể cả nhạy cảm với nguồn nước. Ngoài ra, các bạn đọc sống và làm việc tại môi trường ô nhiễm hoặc khí hậu khắc nghiệt đều nên thử tin dùng sản phẩm này.
  • Sữa rửa mặt không tạo bọt, không chứa cồn, sulphate và chất tạo màu cùng mùi nhân tạo. Bạn có thể dùng được cho cả vùng mắt.