Những ai dễ bị nám da nhất

giai dap nhung cau hoi thuong gap ve nam da miri.com .vn 1
Phụ nữ sau sinh, thay đổi nội tiết tố rất dễ gặp tình trạng nám da

Nám da có thể xuất hiện ở mọi người, tuy nhiên những người ở trường hợp sau sẽ thường nằm trong nhóm có nguy cơ dễ bị nám hơn những người khác như:

  • Phụ nữ ngoài 30 tuổi, trong thời gian mang thai sau sinh, tiền mãn kinh…
  • Người sử dụng thuốc tránh thai, thuốc làm tăng khả năng cảm ứng với nắng (Tetracyline, Sulfamid, Phenergan,…).
  • Người đang gặp tình trạng lão hóa da.
  • Người có công việc phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.
  • Người sử dụng mỹ phẩm tẩy trắng, làm mỏng da, khiến da dễ bắt nắng.
  • Người có chế độ ăn uống thiếu khoa học, sử dụng nhiều bia, rượu, thuốc lá.
  • Người thường xuyên căng thẳng, stress, mất ngủ.

Trị nám da cần thời gian bao lâu thì có kết quả?

giai dap nhung cau hoi thuong gap ve nam da miri.com .vn 3
Nám da cần có thời gian điều trị phù hợp cùng sự kiên trì, do đó bạn không nên quá nôn nóng trong việc trị nám vì điều đó có thể khiến bạn chọn sai cách thức điều trị

Tùy vào tình trạng nám da, cơ địa, cách điều trị sẽ quyết định thời gian mang đến kết quả của quá trình điều trị nám. Ví dụ như với nám ở dạng nhẹ nếu bạn tập trung trị nám bằng các sản phẩm trị nám chuyên biệt, chống nắng bảo vệ da đầy đủ thì thời gian nám được cải thiện sẽ tầm 2 – 3 tháng tùy cơ địa. Còn đối với nám nặng, nám lâu năm thì thời thời gian điều trị có thể kéo dài từ hơn 6 tháng đến 1 năm và phải điều trị tăng cường với các sản phẩm đặc trị hoặc kết hợp cùng các liệu trình trị nám công nghệ cao.

Nám da cần có thời gian điều trị phù hợp cùng sự kiên trì, do đó bạn không nên quá nôn nóng trong việc trị nám vì điều đó có thể khiến bạn chọn sai cách thức điều trị. Hoặc thậm chí là dùng đến các loại mỹ phẩm trị nám cấp tốc không rõ nguồn gốc, kém chất lượng được bày bán tràn lan ngoài thị trường.

Nám da có trị hết vĩnh viễn được không?

Nám được xem là một tình trạng da mãn tính kéo dài, có một số người sẽ gặp phải nám trong thời điểm ngắn nhưng cũng có người phải đối mặt với tình trạng nám da suốt đời.  Nám khi điều trị sẽ giúp các mảng tối màu da trên bề mặt giảm dần đi, loại bỏ sắc tố sẫm màu và mang lại làn da đều màu hơn. Tuy nhiên, nám là do sự tăng sinh melanin gây ra trong tế bào da, do đó nám không thể hết vĩnh viễn mà hoàng toàn có thể tái lại nếu như có sự thay đổi về sức khỏe hoặc bạn không có chế độ chăm sóc và bảo vệ da sau nám phù hợp.

Những phương pháp nào có thể trị nám da?

giai dap nhung cau hoi thuong gap ve nam da miri.com .vn
Mỹ phẩm trị nám chuyên biệt sẽ mang đến khả năng ức chế tăng sinh melanin, làm mờ các đốm nám trên da, trả lại làn da tươi tắn và đều màu

Hiện nay có rất nhiều phương pháp trị nám da khác nhau, nhưng những phương pháp tiêu biểu thường được áp dụng trong điều trị nám phải kể đến như:

Trị nám bằng sản phẩm đặc trị: Dùng mỹ phẩm đặc trị nám là phương pháp nhanh, tiện lợi mà nhiều người áp dụng. Những sản phẩm trị nám chuyên biệt sẽ mang đến khả năng ức chế tăng sinh melanin, làm mờ các đốm nám trên da, trả lại làn da tươi tắn và đều màu. Tuy nhiên bạn cũng cần lựa chọn sản phẩm trị nám từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn cho da.

Sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ trị nám: Đây là phương pháp trị nám xu hướng được nhiều chị em quan tâm. Thực phẩm chức năng trị nám sẽ giúp giảm sự tăng sinh melanin từ bên trong cơ thể, cân bằng nội tiết tố nữ và thường áp dụng cho tình trạng nám nội tiết. Với phương pháp này thì sẽ mang đến thời gian trị nám lâu hơn và bạn cần kết hợp với việc uống trong, thoa ngoài để mang đến kết quả như mong muốn.

Trị nám với công nghệ cao: Với việc điều trị bằng công nghệ cao sẽ phù hợp với những ai đang có tình trạng nám nặng, nám nội tiết hoặc di truyền, nám lâu năm khó điều trị và những người có điều kiện kinh tế cao. Trị nám bằng công nghệ cũng cần có thời gian kiên trì để điều trị theo liệu trình phù hợp và bạn cũng càn tìm kiếm các cơ sở thẩm mỹ chất lượng để đảm bảo sử dụng công nghệ trị nám có hiệu quả và an toàn cho da.

Nam giới có bị nám da không?

giai dap nhung cau hoi thuong gap ve nam da miri.com .vn 4
Nam giới vẫn có nguy cơ bị nám da nhưng thường số lượng nam giới gặp phải ván đề này sẽ ít hơn so với nữ giới

Nám da thường xuất hiện nhiều ở nữ giới thế nhưng không có nghĩa nam giới không bị nám da. Vẫn có trường hợp nám xuất hiện ở nam giới nhưng số lượng nam bị nám vẫn ít hơn nữ rất nhiều. Nguyên nhân dẫn đến nám da ở nam giới chủ yếu là từ: ánh nắng mặt trời, di truyền, sử dụng thuốc có chứa chất Finasteride làm tăng testosterone ở nam giới…