Vì sao các mẹ bỉm dễ bị thâm quầng mắt

mat tham den noi am anh cua cac me bim sua miri.com .vn
Tình trạng mất ngủ kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da, làm cho tuần hoàn máu trên da kém đi và tạo nên các vấn đề về da cũng như thâm quầng mắt

Da mắt là vùng da mỏng manh (chỉ dày khoảng 0.3mm) và vô cùng nhạy cảm, do đó da mắt rất dễ bị tổn thương từ các tác nhân bên trong và bên ngoài. Dưới lớp da mắt là hệ thống mạch máu li ti dày đặc, khi bị tác động hoặc việc lưu thông máu không được tốt sẽ làm cho các mạch máu này bị thiếu oxy chuyển sang màu sẫm hơn và gây ra hiện tượng thâm quầng mắt.

Phụ nữ sau sinh rất dễ bị hiện tượng này vì một số nguyên nhân như:

Hoocmon thay đổi: Phụ nữ mang thai và sau sinh có rất nhiều thay đổi về nội tiết tố. Sự thay đổi này góp phần làm ảnh hưởng đến lưu thông của các mạch máu ở vùng da quanh mắt và làm cho vùng da này dần sẫm màu hơn.

Thức khuya, thiếu ngủ: Đây là điều không thể tránh khỏi của bất kỳ bà mẹ bỉm sữa nào. Tình trạng mất ngủ kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da, làm cho tuần hoàn máu trên da kém đi và tạo nên các vấn đề về da cũng như thâm quầng mắt.

Không có thời gian chăm sóc da: Các mẹ sau sinh thường phải mất nhiều thời gian để chăm sóc cho em bé và có rất ít thời gian dành cho bản thân. Điều này làm cho việc chăm sóc da hằng ngày không còn được duy trì như trước, kèm theo các tác động từ bên trong và bên ngoài lại càng khiến cho da ngày một xuống sắc trầm trọng, nếp nhăn và vết thâm xuất hiện trên mắt cũng nhiều và đậm hơn.

Mắt thâm đen gây ảnh hưởng như thế nào?

mat tham den noi am anh cua cac me bim sua miri.com .vn 1
Thâm mắt nếu không được cải thiện kịp thời về lâu dài sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến diện mạo bên ngoài

Thâm quầng mắt làm cho khuôn mặt trông mệt mỏi, già nua, kém sắc…điều này làm cho các mẹ bỉm trở nên tự ti về vẻ ngoài và ngại giao tiếp với mọi người. Thâm mắt nếu không được cải thiện kịp thời về lâu dài sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến diện mạo bên ngoài và việc khắc phục sẽ mất thời gian và công sức hơn.

Cách cải thiện quầng thâm mắt cho các mẹ bỉm

Trị thâm mắt bằng mẹo vặt

Trong trà có chứa các chất chống oxy hóa tốt cùng khả năng làm mờ vết thâm mắt hiệu quả do đó nhiều cũng người thường dùng trà túi lọc sau khi ngâm để đắp lên mắt

Có rất nhiều mẹo dành cho các mẹ bỉm sữa cải thiện đôi mắt thâm đen tại nhà, thường thấy nhất như:

Chườm lạnh: Đây là cách giúp giảm thâm quầng mắt và giảm bọng mắt thường được nhiều người thực hiện. Hơi lạnh sẽ giúp thu nhỏ các mạch máu bị giãn nở, nhờ đó mà mắt hạn chế được sưng và thâm mắt. Bạn có thể chườm lạnh cho mắt bằng cách dùng đá lạnh được bọc lại bằng khăn cotton hoặc bông tẩy trang hay sử dụng muỗng inox đã được làm lạnh để lăn xung quanh mắt, bạn có thể thực hiện động tác này 2-3p mỗi ngày để để vết thâm nhanh chóng.

Đắp trà túi lọc: Trong trà có chứa các chất chống oxy hóa tốt cùng khả năng làm mờ vết thâm mắt hiệu quả do đó nhiều cũng người thường dùng trà túi lọc sau khi ngâm để đắp lên mắt, vừa thư giãn vừa cải thiện được các vấn đề về vùng da quanh mắt.

Sử dụng mặt nạ mắt từ thiên nhiên: Một số hoạt chất có trong thành phần thiên nhiên có khả năng làm sáng da và giảm thâm mắt vì những thành phần này thường được sử dụng làm mặt nạ trị thâm mắt tại nhà. Một số loại rau củ quả dùng làm mặt nạ mắt phổ biến như: cà chua, dâu tây, nha đam, khoai tây… Tuy nhiên, mặt nạ mắt tự làm lại có khuyết điểm là đối với một số bạn có da nhạy cảm thì những thành phần trong các loại thực phẩm này có thể khiến da bị kích ứng, đặc biệt là với vùng da mắt mỏng manh thì nguy cơ kích ứng lại càng cao hơn.

Dùng sản phẩm đặc trị

Các mẹ bỉm sữa nên duy trì sử dụng sản phẩm dưỡng mắt phù hợp để đẩy nhanh quá trình phục hồi và lấy lại độ tươi sáng cho vùng da quanh mắt

Để việc trị thâm quầng mắt được tối ưu nhất và đảm bảo an toàn cho vùng da quanh mắt, bạn có thể sử dụng đến các sản phẩm chăm sóc da mắt hoặc đặc trị thâm quầng mắt chuyên biệt. Những sản phẩm trị quầng thâm mắt  thường sẽ chứa các thành phần hoạt chất đã được nghiên cứu về khả năng mờ thâm mắt và nuôi dưỡng vùng da mắt khỏe mạnh, nổi bật là các thành phần như: Niacinamide, Hyaluronic Acid, Glycerin, Nhân Sâm… Các mẹ bỉm sữa nên duy trì sử dụng sản phẩm dưỡng mắt phù hợp để đẩy nhanh quá trình phục hồi và lấy lại độ tươi sáng cho vùng da quanh mắt.

Massage mắt

Bạn có thể thực hiện các động tác massage mắt bằng tay hoặc sử dụng máy massage chuyên dụng cho vùng mắt

Sau khi sử dụng những sản phẩm chăm sóc da mắt, các mẹ bỉm có thể kết hợp thêm các động tác massage mắt sau đó để sản phẩm dưỡng được thẩm thấu tốt hơn. Đồng thời massage mắt còn giúp các mạch máu dưới vùng da mắt được lưu thông tốt hơn, cải thiện được bọng mắt và quầng thâm hiệu quả hơn. Bạn có thể thực hiện các động tác massage mắt bằng tay hoặc sử dụng máy massage chuyên dụng cho vùng mắt.