Sự thay đổi của làn da ở tuổi 40

bi quyet duong va chong lao hoa da tuoi 40 lay lai net thanh xuan miri.com .vn
Ở tuổi 40 da thường gặp các vấn đề như: da thiếu đàn hồi, khô ráp, kém săn chắc, nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn, sạm, nám, tàn nhang, đồi mồi,…

Làn da ở tuổi 40 có cấu trúc thay đổi khá lớn, đặc biệt là lượng Collagen ở độ tuổi này bị suy giảm mạnh và không thể sản sinh thêm Collagen tự nhiên. Điều đó dẫn đến các vấn đề da như: da thiếu đàn hồi, khô ráp, kém săn chắc, nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn, sạm, nám, tàn nhang, đồi mồi,… Tất cả những thay đổi này đều do tác động từ tuổi tác, sự suy giảm nội tiết tố nữ, ô nhiễm môi trường, lối sống không lành mạnh, ánh nắng mặt trời, ánh sáng xanh hay do việc không tập trung chăm sóc và bảo vệ da đúng cách.

Chống lão hóa da tuổi 40 có muộn không ?

bi quyet duong va chong lao hoa da tuoi 40 lay lai net thanh xuan miri.com .vn 1
Thay vì than thở về làn da lão hóa của mình, bạn  hoàn toàn có thể lấy lại được vẻ tươi trẻ của làn da bằng cách nuôi dưỡng da đúng cách

Nhiều người nghĩ rằng, bắt đầu chống lão hóa da tuổi 40 là đã quá muộn vì thời điểm này da đã hình thành quá nhiều vấn đề. Thế nhưng không gì là quá muộn để bạn chăm sóc và cải thiện làn da của mình ngay bây giờ. Thay vì than thở về làn da lão hóa của mình, bạn  hoàn toàn có thể lấy lại được vẻ tươi trẻ của làn da bằng cách nuôi dưỡng da đúng cách từ trong ra ngoài kết hợp xây dựng lối sống lành mạnh, khoa học.

Bí quyết dưỡng da chống lão hóa

Dùng kem chống nắng hằng ngày

10 suy nghi sai lam khi dung kem chong nang 9

Tia UV từ ánh nắng mặt trời chính là tác nhân lớn đẩy nhanh quá trình lão hóa da và tăng sinh Melanin làm da sạm, nám… Vì thế để chống lão hóa da ở bất kỳ độ tuổi nào cũng cần chống nắng bảo vệ da. Bạn cần tập thói quen sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài và cả khi ở trong nhà. Sản phẩm chống nắng tốt nhất là nên có SPF từ 30 -50 và PA+++ để đảm bảo da được bảo vệ tốt nhất. Phối hợp che chắn vật lý kỹ lưỡng cho da bằng: nón, áo khoác, nón, khẩu trang… khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Dùng sản phẩm đặc trị cho các vấn đề da ở tuổi 40

bi quyet duong va chong lao hoa da tuoi 40 lay lai net thanh xuan miri.com .vn 2
Cần sử dụng những sản phẩm đặc trị cho các vấn đề da ở tuổi 40

Ở độ tuổi này sẽ xuất hiện nhiều vấn đề da, đặc biệt là nếp nhăn, sạm nám, da tối màu… Những vấn đề da này sẽ khiến khuôn mặt của bạn trong già nua và kém sắc, vì thế để làn da được tươi trẻ hơn bạn cần có những sản phẩm đặc trị riêng biệt để cải thiện những vấn đề da mà mình gặp phải.

Chọn sản phẩm dưỡng ẩm chứa thành phần phù hợp da tuổi 40

bi quyet duong va chong lao hoa da tuoi 40 lay lai net thanh xuan miri.com .vn 3
Da ở độ tuổi này rất cần được nuôi dưỡng và cấp ẩm bằng các hoạt chất phù hợp

Khi lão hóa, da trở nên khô hơn và thiếu ẩm trầm trọng, lúc này da rất cần đến các sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp để vừa cấp ẩm và vừa cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da. Những sản phẩm dưỡng phù hợp cho da tuổi 40 nên chứa các hoạt chất mà da lão hóa đang cần đến như:

Collagen

tam quan trong cua collagen trong chong lao hoa da 6

Như đã nói ở phần trên, làn da ở tuổi 40 sẽ bị mất đi lượng lớn Collagen và không thể sản sinh đủ lượng Collagen tự nhiên mà làn da cần. Vì lý do đó mà da ở độ tuổi này cần đến các sản phẩm dưỡng có khả năng cung cấp Collagen. Tuy nhiên do kích thước thực tế của Collagen khá lớn và không thể thẩm thấu vào da, do đó để tạo ra sản phẩm dưỡng có khả năng bổ sung Collagen trực tiếp cho da, các nhà nghiên cứu đã dùng Hydrolyzed Collagen (Collagen thủy phân) để thay thế. Hydrolyzed Collagen với phân tử nhỏ bằng 1/60 Collagen thông thường nhưng lại có cấu trúc tương đồng với da người nhất, tăng khả năng hấp thu Collagen lên gấp 7 lần.

Chống lão hóa da tuổi 40 từ bên trong

Ngoài việc chăm sóc và dưỡng da từ bên ngoài, thì việc chống lão hóa da từ bên trong cũng rất cần thiết để duy trì làn da tươi trẻ và khỏe mạnh.

Ăn uống khoa học

Nên thiết lập một chế độ ăn uống lành mạnh, ăn nhiều rau củ và ít chất béo có nguồn gốc động vật

Ở độ tuổi 40, chế độ dinh dưỡng hằng ngày rất quan trọng. Do cấu trúc da hiện tại sẽ khó có thể hấp thụ tối ưu các dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da. Vì vậy, để chống lão hóa da tuổi 40, bạn cần tăng cường bổ sung dinh dưỡng từ trong ra ngoài để làn da luôn khỏe mạnh và đủ độ ẩm. Thiết lập một chế độ ăn uống lành mạnh, ăn nhiều rau củ và ít chất béo có nguồn gốc động vật (ngoại trừ chất béo từ các loại cá béo), cung cấp đủ Vitamin và dưỡng chất cho da. Đặc biệt chú ý tăng cường thực phẩm giàu chất chống oxy hóa để giúp da luôn tươi trẻ.

Tập lối sống lành mạnh

Chỉ cần bỏ ra 30 phút mỗi ngày cho việc luyện tập, bạn sẽ thấy cảm thấy sự thay đổi rõ rệt về cơ thể cũng như làn da của mình.

Luyện tập thể thao mỗi ngày là việc giúp nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật và giúp cải thiện lão hóa tốt nhất. Theo khảo sát cho thấy người chăm tập luyện thể thao sẽ có một vẻ ngoài tươi trẻ và năng động hơn so với những người cùng tuổi mà không luyện tập. Chỉ cần bỏ ra 30 phút mỗi ngày cho việc luyện tập, bạn sẽ thấy cảm thấy sự thay đổi rõ rệt về cơ thể cũng như làn da của mình.

Nghỉ ngơi và thư giãn

Nâng cao chất lượng giấc ngủ sẽ giúp làn da được khỏe mạnh và làm chậm quá trình lão hóa da

Stress, căng thẳng cũng là nguyên nhân khiến làn da  phụ nữ nhanh lão hóa hơn. Sự căng thẳng khiến bạn trở nên lo âu làm cho giấc ngủ không được đảm bảo dẫn đến sức khỏe suy giảm và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Chính vì điều đó, để chống lão hóa da tuổi 40 bạn cần tập thư giãn tinh thần kiểm soát căn thẳng và nâng cao chất lượng giấc ngủ của mình để làn da được khỏe mạnh và làm chậm quá trình lão hóa da.