Mỗi một vùng đất trên thế giới lại chứa đựng những bí quyết làm đẹp đặc trưng để tạo nên nhan sắc lộng lẫy cho phụ nữ ở mỗi quốc gia khác nhau.

 

Hàn Quốc: Làm đẹp hiệu quả với đậu nành

Đậu nành có một sức mạnh kì diệu trong việc duy trì sức khỏe và sắc đẹp, đặc biệt là với các bạn nữ. Người dân xứ kim chi từ lâu đã nổi tiếng bởi sự kỹ tính, làm đẹp cũng không ngoại lệ. Để có làn da trắng hồng, khỏe mạnh, người Hàn thường bóp nát đậu phụ, sau đó trộn với bột mì và mật ong để đắp lên mặt. Đậu phụ với thành phần chính là đậu nành, chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho da, làm chậm quá trình lão hóa, giúp da căng mịn, tăng đàn hồi. Mật ong có tác dụng tẩy tế bào chết, dưỡng da sáng mịn. Không những thế, đậu phụ còn có nhiều tác dụng đáng khen ngợi khác như hỗ trợ giảm cân, làm đẹp tóc, tốt cho máu.

Nhật Bản: Ðẹp và khỏe chỉ nhờ tía tô

Người Nhật xem tía tô như một loài cây hồi sinh bởi nó chứa nhiều dinh dưỡng: viatmin A, C, khoáng chất, canxi… có mùi vị thơm dễ chịu. Tía tô được dùng làm vị thuốc, thực phẩm và nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho phụ nữ Nhật. Bí quyết làm đẹp với tía tô vừa bảo vệ da vừa làm cho làn da thêm tươi mịn, đỡ mụn, bớt khô, hạn chế vết nám má, tàn nhang, vết nhăn…

meo lam dep voi la tia to cua phu nu nhat

Bí quyết làm đẹp da với tía tô của phụ nữ Nhật được chị em khắp thế giới tin cậy.

Bí quyết làm đẹp với lá tía tô

Làm nước uống: lá tía tô rửa sạch, phơi khô rồi đem pha như trà.  Trà tía tô thích hợp uống vào ngày trời mát hoặc mùa đông bởi tính cay, ấm nóng có thể làm ấm cơ thể. Các dưỡng chất từ tía tô sẽ phát huy tác dụng từ bên trong: cải thiện da khô, chống lão hóa và sáng da. Uống trà tía tô thường xuyên cũng sẽ là một cách giảm béo rất tốt.

Làm nước tắm: Bí quyết làm đẹp để có da trắng mịn này của phụ nữ Nhật luôn được cả thế giới săn tìm. Phụ nữ Nhật thường dùng cành và lá tía tô nấu thành nước tắm mỗi ngày. Sử dụng cách này, da bạn sẽ trắng sáng lên chỉ sau một thời gian ngắn. Chú ý, trong thời gian chăm sóc da bằng tía tô cần giữ gìn làn da tránh ánh nắng mặt trời.

Xóa mụn thịt: Rửa sạch, xay nhuyễn hoặc giã nát một nắm lá tía tô rồi lọc lấy nước cốt. Thấm bông gòn vào nước cốt rồi xoa đều lên từng nốt mụn. Sau 30 phút rửa sạch lại với nước. Thực hiện 4 lần/tuần, các nốt mụn thịt sẽ biến mất

Thơm miệng: Lá tía tô được dùng để chiết xuất thành loại nước súc miệng trắng răng, thơm miệng. Bạn có thể thực hiện bằng cách nấu lá tía tô tươi lấy nước uống hay uống trà tía tô mỗi ngày để miệng được sát khuẩn, thơm tho.

 

Thái Lan: Ðu đủ là bảo bối giữ nhan sắc

Bí quyết làm đẹp với đu đủ được phụ nữ Thái truyền tai nhau từ lâu đời bởi loại trái cây này rất giàu enzym tự nhiên, các loại vitamin như A, C, B1, B2 và các khoáng chất. Phụ nữ ở Thái Lan rất thích nghiền nhuyễn đu đủ để làm mặt nạ dưỡng da mặt, thậm chí đắp toàn thân để tẩy tế bào chết, làm lành vết thương, dưỡng da sáng mịn. Ngoài ra, ăn trực tiếp đu đủ thường xuyên cũng giúp tăng kích cỡ vòng 1 bởi các enzym đặc biệt trong đu đủ có khả năng kích thích sự sản sinh ra nhiều hormon nữ. Tuyệt vời hơn, dù có vị ngọt nhưng 100g đu đủ chỉ chứa 32kcal nên ăn nhiều đu đủ thay cho các món ăn vặt khác cũng giúp chị em Thái giảm cân, giữ dáng gọn gàng.

Trung Quốc: Dưỡng nhan sắc bằng rượu tỏi

Các cung tần, mỹ nữ Trung Quốc thời xưa đã có vô vàn bí quyết làm đẹp chắt lọc từ tự nhiên. Một trong số đó là cách xoa bóp da bằng rượu tỏi. Cách làm rượu tỏi như sau: tỏi bóc vỏ, ngâm với chút muối 2 – 3 ngày rồi vớt ra, rửa sạch nước muối. Sau đó lại tiếp tục ngâm tỏi với nước sạch 1 ngày, vớt ra để khô. Cho tỏi vào bình cùng rượu trắng và một quả chanh cắt đôi, bịt kín lại, để nơi râm mát 6 tháng. Dùng rượu này xoa bóp mặt sẽ giúp da mịn màng, khỏe mạnh. Chú ý, không nên để hỗn hợp này trên da quá lâu vì thành phần hoạt chất sulphur có thể làm bỏng da và không dùng khi trên da có vết thương hở.

lam dep bang ruou toi

Rượu tỏi được người Trung Quốc xem như “thần dược” của sức khỏe và sắc đẹp

Bã cà phê – bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nga

Vẻ đẹp của các cô gái Nga luôn khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ bởi làn da trắng hồng, đôi môi đỏ mọng… Một trong những bí mật tạo nên vẻ đẹp ấy chính là từ bã cà phê. Các cô gái Nga rất chuộng dùng bã cà phê chà xát lên da khi tắm để có làn da láng mịn, thơm tho. Chất caffein có trong bã cà phê làm tăng lượng máu, hiệu quả trong việc điều trị những vùng da sần sùi, da bị rạn hay thâm đen.

Bạn có thể sử dụng bã cà phê trực tiếp hoặc trộn chung với lòng trắng trứng gà hay dầu olive rồi xoa lên da. Ngay khi tắm xong, bạn sẽ cảm nhận được ngay hiệu quả của bã cà phê. Trộn bã cà phê với ít nước rồi xoa vào vùng nách khoảng 5 phút mỗi khi tắm cũng sẽ giúp đánh bay mùi hôi khó chịu của cơ thể, giảm tiết mồ hôi và trắng vùng da dưới cánh tay.

Philippines: Tóc bóng rạng rỡ nhờ lô hội

Đa phần phụ nữ Philippine đều sở hữu mái tóc dày khỏe và rất bóng mượt mà bất kì người phụ nữ nào cũng mong muốn. Bên cạnh gen di truyền, bí quyết làm đẹp tóc của họ chính là sử dụng nước ép cây lô hội để mát-xa da đầu, sau đó gội lại thật sạch. Bên cạnh việc tạo độ sáng bóng, lô hội còn chứa chất kháng viêm giúp làm giảm ngứa và gàu.